ประธาน Blizzard ยกย่อง StarCraft เป็นหนึ่งใน ‘IPs ที่ดีที่สุด’

ประธาน Blizzard ยกย่อง StarCraft เป็นหนึ่งใน ‘IPs ที่ดีที่สุด’

เกมออนไลน์ StarCraft 2 และเกมก่อนหน้าเป็นเกมกลยุทธ์แบบเรียลไทม์ที่มีอิทธิพลมากที่สุดเกมหนึ่ง และ Mike Ybarra ดูเหมือนจะคิดว่า IP ยังคงมีศักยภาพที่บ้าคลั่ง เป็นที่รักของแฟน ๆ ทั่วโลก StarCraft เป็นแฟรนไชส์ที่มีบทบาทสำคัญในการสร้างความนิยมของ e-sports

ในช่วง Brood War เมื่อถึงเวลาที่ Wings of Liberty เปิดตัว ก็กลายเป็นเวทีสำหรับ Blizzard ในการเป็นเจ้าภาพ BlizzCon ที่เต็มไปด้วย World Championships ที่ซึ่งผู้เล่นต่อสู้เพื่อชิงรางวัลสูงสุดในการดวลระดับตำนาน

StarCraft เป็นมากกว่าอีสปอร์ตที่รัก เกมออนไลน์ StarCraft เป็นเกมไซไฟที่จับคู่กับเกม Warcraft ได้รับแรงบันดาลใจอย่างไม่มีที่ติจาก Warhammer 40K แต่ก็ยังสามารถสร้างสรรค์ผลงานของตนเองได้ด้วยการใส่ Terrans, Protoss และ Zerg ด้วยเสน่ห์ของ Blizzard ยุคแรกนั้น

เกมต้นฉบับนำเสนอเรื่องราวที่น่าตื่นเต้น เต็มไปด้วยเล่ห์เหลี่ยมและการหักหลัง ปูทางให้ StarCraft 2 เพิ่มสไตล์ภาพยนตร์ให้กับสูตร แม้ว่าบางครั้งเนื้อเรื่องจะตีแล้วพลาด ตัวละคร StarCraft 2 บางตัวก็กลายเป็นที่ชื่นชอบของแฟนๆ อย่างรวดเร็ว เช่น Highlord Alarak, Abathur และ Nova

ผู้เล่นหลายคนต้องการความต่อเนื่องของเรื่องราว เพื่อดูบทต่อไปของ StarCraft ที่เผยให้เห็นตัวหมากรุกที่ประกอบกันอย่างระมัดระวังในภารกิจ Nova Covert Ops ดูเหมือนว่า Mike Ybarra ประธานของ Blizzard จะมีความคิดแบบเดียวกัน โดยเขาตอบกลับทวีตที่ขอให้ StarCraft กลับมาเป็นที่สนใจอีกครั้ง

แม้ว่าเกมจะยังคงรองรับผ่านแพตช์ปรับสมดุลและทัวร์นาเมนต์กำลังจัดขึ้นในระดับโลก แต่ StarCraft 2 อยู่ในโหมดบำรุงรักษามาหลายปีแล้ว และเวลาสำหรับภาคต่อก็ไม่มีอะไรดีไปกว่านี้แล้ว

จากวิธีที่ Microsoft ฟื้นฟูแฟรนไชส์ ​​Age of Empires แฟน ๆ ของ Blizzard หลายคนหวังว่า StarCraft จะพบกับชะตากรรมเดียวกันเมื่อการเข้าซื้อกิจการดำเนินไป แน่นอนว่ามันเป็น IP ที่ควรค่าแก่การสานต่อ และด้วยความสนใจที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ในประเภท RTS ทำให้ เกมออนไลน์ StarCraft 3 แทบจะไม่เป็นการลงทุนที่แย่ที่สุด

ในทางกลับกัน เกม StarCraft ในอนาคตอาจมีรูปแบบที่แตกต่างกันไปโดยสิ้นเชิง Blizzard พยายามที่จะจัดการกับเกมยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่งด้วย StarCraft: Ghost ก่อนที่จะตัดสินใจยกเลิกโครงการและรวม Nova เข้ากับ StarCraft 2 ในที่สุด แม้ว่า Overwatch 2 จะเป็นเกมประเภทอื่น